About Me

Chỉ cần anh yêu em, vững tin ở em.

Hôm nay được nghỉ học nên tranh thủ ngủ nướng. 8h sáng, thấy mẹ gọi, lại là những lời quen thuộc. Con phải xem thế nào cắt đứt với thằng T đi nhé. Gia đình nó không cơ bản. Bố nó lại có máu đỏ đen thế rồi biết sau này con thế nào? Nhà chỉ có hai anh em thì bố mẹ nó già cả cũng chỉ có con trai lớn lo liệu chứ ai vào đây. Bây giờ con ít nói chuyện, ít gặp gỡ qua lại rồi dứt dần đi. Tôi vâng dạ cho qua chuyện rồi nằm suy nghĩ mông lung lắm. Một ngày mẹ tôi phải gọi điện 3, 4 lần, nói gần có nói xa có, nói nặng có, nhẹ có. Thật sự là mệt mỏi.

ứng dụng nghe radio VN online & ghi âm tốt nhất Việt nam - Đài Radio94Rec

Tôi là một cô gái bình thường, 22 tuổi. Gia đình cũng bình thường, bố là sĩ quan quân đội, mẹ là giáo viên. Con nhà lính, tính nhà nông, tự lập sớm, biết nữ công gia chánh chứ không phải dạng tiểu thư nhõng nhẽo.
Anh Là một chàng trai thật thà, tuy nhiều khi vô tâm và ham chơi, nhưng anh luôn là người mà tôi yêu thương nhất. Ngay từ ngày tôi đồng ý yêu anh, mẹ đã tỏ ra không thích, vì anh là người khác tỉnh. Tôi cười trừ không quan tâm vì nghĩ thời gian trôi qua rồi mẹ sẽ hiểu. Thời buổi này không cùng quê vẫn đến với nhau được có làm sao. 
Mẹ tôi bảo muốn anh về nhà gặp mặt Tôi bảo đám cưới em họ sẽ dẫn anh về nhà mình chơi. Về phần anh, sau nhiều lí do, anh cũng thú thật không thể gặp bố mẹ tôi bây giờ vì tôi đang còn đi học. Mẹ tôi biết càng ra sức cấm cản vì nghĩ anh không nghiêm túc. Có lần mẹ còn viết cả một bức tâm thư dài ngoằng gửi qua facebook cho tôi với nội dung rằng lo cho tương lai của tôi, sợ tôi phải khổ, hãy luôn có những quyết định sáng suốt. Tôi không trách mẹ, cũng không trách anh. Mẹ nào mà chẳng thương con chứ. Còn anh, chắc do chưa có sự nghiệp, còn tôi vẫn đang đi học nên chưa đủ tự tin để đối diện với gia đình tôi.

Dù có đôi lúc tủi thân, vì anh khá vô tâm, nhiều khi đi chơi game đến gần sáng không đoái hoài đến tôi. Dù có đôi khi bất an, chỉ vì anh không thể về nhà tôi một lần. Dù đôi lúc có buồn, vì anh không ngọt ngào lãng mạn, không galant. Tôi vẫn chấp nhận, nghĩ rằng rồi thời gian trôi qua mọi thứ sẽ ổn thôi. Dù sao anh cũng hứa rằng, tôi ra trường, đi làm, anh sẽ xin cưới ngay. 
Thế rồi có một người tỏ tình và ngỏ lời cầu hôn tôi. Trung uý công an. Gia đình giàu có. Tôi và anh ấy quen nhau từ ngày anh học t45. Anh ấy là bạn học người yêu cũ - mối tình đầu của tôi. Đã từng chứng kiến tôi vui, tôi buồn, từng lắng nghe tôi nhiều năm. Mẹ tôi ưng lắm. Đợi anh ấy học liên thông xong chuyển về tỉnh thì quá tốt. Gia đình anh ấy cũng rất quý mến tôi, mong chúng tôi thành đôi. Một đứa con gái mới 22, được nghe những lời đó chẳng ít thì nhiều cũng có đôi chút xúc động. Thế nhưng tôi đã từ chối. Tôi không muốn lừa dối ai cả, lại càng không muốn lừa dối mình. Gia đình giàu có thì sao, có xe hơi sang trọng thì sao, là công an thì sao chứ. Bấy nhiêu đó có đổi lại được tình yêu mà tôi đang cố gắng vun đắp hay không? 
T à. Em biết thời gian này anh cũng không vui vẻ gì. Em xin lỗi đã tạo thêm áp lực cho anh, đáng nhẽ mình em chịu áp lực từ mẹ là đủ rồi. . Em xin lỗi vì em hay giận dỗi, hay than phiền trách móc. Anh nói cả ngày anh chỉ đi làm thuê, cuối năm kì kèo từng đồng lương. Anh nói rằng người ta có thể cho em một cuộc sống tốt ổn định hơn là ở bên cạnh anh. Anh có biết em buồn thế nào không? Những thứ em cần không phải bạc vàng danh vọng. Chỉ cần thành tâm cùng nhau cố gắng, em sẽ luôn bên cạnh anh. Em không muốn vì bất cứ thứ gì mà phải đánh đổi tình yêu này. Anh hiểu không? Chỉ cần anh yêu em, vững tin ở em. Em sẽ không bao giờ bỏ anh mà đi cả. Nhất định thế.
"Anh từng nói với em về những chân trời
Nơi chúng ta sẽ nằm chung một dải cầu vồng,
Môi ngậm chung một nhành cỏ sữa
Em tin chứ, em tin hơn thế nữa
Em tin nụ hoa này vì hai ta mà nở
Ngấn lá này vì yêu quá mà xanh
Em tin rằng khi tay em trong tay anh
Chỉ một mẩu bánh mì khô cũng sẽ thành bữa tiệc"


--Nguồn st--
Share on Google Plus

About Kiên Trần

0 comments:

Post a Comment