About Me

ANH LẠI THẤT HỨA LẦN NỮA RỒI...

Anh ơi! Hôm nay là sinh nhật của Cu Bon nhà mình đấy. Vậy mà có mỗi 2 mẹ con em ngồi thổi nến mà anh chẳng hề quan tâm.
E còn nhớ, hồi bé nhà chúng mình ở cạnh nhau. A suốt ngày bắt nạt e, lừa e, hix hix. Hồi đấy a toàn sang nhà e ăn cơm vì bố mẹ anh bận suốt, a còn bảo: "có khi tớ chuyển luôn sang bên này cho tiện c nhỉ". E biết a rất buồn vì k đc bố mẹ quan tâm như e, nhưng e chả biết làm tn cả? trẻ con mà. Có những hôm e vẽ mặt mèo cho a đen xì hết mặt làm a giận e mấy ngày, cái sân cỏn con ở trên gác 2 nhà e, anh còn nhớ chứ, năm ngoái bố e lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. có những hôm e vẽ mặt mèo cho a đen xì hết mặt làm a giận e mấy ngày. Hôm sinh nhật e, a lại còn cứ đòi thổi nến, vậy là bố mẹ e cho cả 2 đứa cùng thổi. Mà a ngốc thế, ước trước khi thổi nến thì ước nhỏ thôi, ai bảo a ước lại nói to đùng làm mọi người cười và cứ trêu, e nghĩ lại vẫn còn buồn cười này.
Lên cấp 2, a và e học khác lớp với lại a cũng ngại hay sao mà ít sang nhà e hơn, ít chơi với e hơn. 2 đứa thỉnh thoảng có gặp nhưng k thân như hồi trước. 

ứng dụng nghe radio online & ghi âm tốt nhất Việt nam - Đài Radio94Rec

Cấp 3. A với e lại cùng lớp rồi nè. A giờ cao hơn rồi này, lại còn có cái răng khểnh nữa chứ. Bọn con gái cứ khen a suốt. Học cùng lớp, e với a lại bắt đầu thân nhau hơn. Hàng ngày a kèm e đi học, a dậy rõ là sớm, có những hôm a sang cổng nhà e gọi e mới dậy, a còn bảo lười như này chắc chó nó yêu.
Ngày ngày ngồi sau chiếc xe đạp nhìn ngắm a từ sau, e đã yêu a tự lúc nào mất r. Một ngày a bảo : "Hay a và e làm người yêu của nhau đi" Câu tỏ tình lãng xẹt mà e vẫn gật. A có còn nhớ lần cắm trại ở Ba Vì, cuộc đời e đã bị đảo lộn hoàn toàn vì a. E có cu Bon khi mới đang học kì 2 năm lớp 10. Khi đó e sợ lắm a biết không? E tự trách mình sao lại có thể như vậy, e k dám nói cho ai biết, ít gặp a hơn, thu mình lại hơn. E có bảo a hay là bỏ đi, a lặng im 1 lúc rồi bảo e cứ bình tĩnh đẻ a nghĩ cách. A có biết e chờ đợi khổ sở thế nào k? Mỗi phút trôi qua là mỗi phút e đều run sợ. 
Hôm sau a gọi e ra. e hồi hộp, lo lắng, run sợ nữa,... a bảo "Cậu cứ giữ bí mật nhé, chỉ có tớ và cậu biết thôi. gần cuối năm học rồi, tập trung học và thi cho tốt xong t sẽ lo". cái câu "tớ sẽ lo" của a làm e vừa vui mừng lại vừa lo lắng vì k biết a sẽ lo như thế nào.
Vậy là hè năm đó e đã trở thành dâu nhà a. Đám cưới đc tổ chức nhỏ gọn, chỉ có họ hàng 2 bên.Lúc mới về e còn chẳng biết làm gì, việc gì a cũng giúp e, a nấu ăn ngon lắm, lúc nào cũng nấu những món e thích thôi.
Vào năm học, a chuyển trường còn e thì ở nhà. a bảo chuyển trường cho đỡ phải nghe những lời không thích về e. 
Váo ngày này 6 năm trước cũng alf ngày e trở dạ, a đang học cũng trốn tiết vào với e. E yếu lắm, suýt chút nữa đã k bảo vệ đc con của chúng mình r. Khi e tỉnh lại thì thấy a bên cạnh, e sờ xuống bụng và vùng dậy hỏi a con đâu rồi. A cười cười và bảo. Con không sao, đang đc chăm sóc trong lồng kính. 
Cuộc sống vợ chồng trẻ thật khó khăn khi phải chăm sóc con trong khi cả 2 chả có tí kinh nghiệm nào. 2 đứa đùn nhau thay tã cho con. Mỗi lần đi học về là a chạy ngay vào phong ẵm cu Bon lên. a bảo: A nhớ nó quá.
A có hỏi e là dự định tiếp theo sẽ thế nào/ E trả lời vô tư là e k biết. vậy là a gõ vào đầu e 1 cái rõ đau. Ngốc. Vậy để a quyết cho nhé. Ngày mai a bảo bố xin cho e đi học lại, tốt nhất là học trường a đang học cho tiện. A có nói a đã quyết rồi, phải đi học mới có tương lai. a nói a đã phá tương lai của e rồi, h a sẽ xây lại nó. 
Vậy là e lại đc đi học, học dưới a 1 lớp, ngày ngày lại đc cùng a ngồi trên chiếc xe đạp tới trường, e chỉ muốn giây phút ấy ngừng lại để cảm nhận thật sâu thật nhiều để lưu giữ mãi mãi khoảnh khắc hạnh phuc ấy.
Ngày a ra HN học, a dặn e đủ thứ bla bla...A còn bảo e phải thường xuyên gửi ảnh cu bon cho a không thì a nhớ nó chết mất/ Hằng ngày, cứ 6 h e lại nhận đc 1 tin nhắn gọi dậy, k quên kèm lời nhắn chào buổi sáng. A dường như đã là cái đồng hồ của e mất rồi.
A kể cho e nghe bao nhiêu chuyện ở lớp, ở CLB, ở trường,..như lên lớp học ntn? hoạt động CLB ntn? hay cả chuyện bạn bị cướp giật hay móc vĩ nữa.... có 1 hôm tự dưng a gọi điện cho e xong cười tươi rói và bảo "e ơi, lớp a k chỉ có mỗi a có vợ đâu, có 2 thằng lớp a nó học cử tuyển, cũng có vợ con ở quê rồi đấy..." a kể giọng khoái chí lắm, còn e thì thấy nhạt toẹt mà a cứ nói mãi. 
A hỏi e thích thi trường gì?, e trả lời e không biết. Vậy a lại bảo, "Thế để a quyết nhé. E thi cùng trường đi cho a. Xong 2 vc cùng ra HN chứ 1 mình a chán lắm, suốt ngày nhwos vợ con...." vậy là mục tiêu của  giống a Với quyết tâm đỗ , e học hành chăm chỉ, e học kém nên hay hỏi bài tập a, lần nào a cũng trả lời 1 tn cộc lốc "A quên r", "E găn não vào đi", "e ngốc thê", xong vẫn giảng cho e tận tình. 
E đỗ  với 1 số điểm suýt nữa thì trượt, phải nói a còn mừng hơn cả em. A ôm cu Bon cứ chạy ra chạy vào cười không ngớt. 
Kì 1 năm nhất, e gửi cu bon cho bà ngoại, e và a cùng ra HN học ĐH. Tìm phòng trọ gân trường. A bảo năm ngoái a ở khá xa trường nhưng năm nay có e rồi, k muốn e phải đi học xa nên a đã đi tìm phòng mấy ngày liền mới tìm đc 1 phòng khá rộng, gan ftruowngf lại còn khá rẻ nữa.
A đưa e đi chơi gần như khắp HN, Mọi góc phố đều có hình bóng của e và a, A có còn nhớ những lúc a và e ngồi đến tận 2 3 h sáng mới về. A còn mặc cả với e về thời gian chơi điện tử nữa chứ. Có hôm em phát điên lên vì cứ gọi cho a a lại bảo a sắp về rồi sắp về r,vậy mà a cũng cahwngr bỏ game đc. A giới thiệu cho e vào CLB nhưng e k vào vì cảm thấy k có thời gian. Ngày chụp kỉ yếu của 1 anh trong CLB, a ăn mặc phong cách lắm, lại còn cứ hỏi e "e thấy tóc a có hơi lạ lạ k?" "a mặc áo này với quần này hợp k nhỉ".....A bảo đi coi như là tập dượt cho Kỉ Yếu sau này của a. A còn bảo e phải chuẩn bị xinh dần đi đến lúc đấy là vừa. 
Sang kì 2, e đón cu Bon xuống HN vì a bảo cứ cho Bon xuống HN đi , a với e cùng chăm chứ để ở nhà a nhớ nó lắm. A tìm 1 công việc làm thêm ở 1 nhà hàng vào mỗi tối sau khi học xong. Tuy k đc bao nhiêu nhưng cũng lo đc khoản bỉm sữa của Bon. A bảo. Sau này a ra trường a sẽ cho 2 mẹ con ra ở chung cư chứ k phải ở trong phòng bé thế này nữa. Vậy mà
A lại bỏ rơi mẹ con e giữa đường như vậy.
A có biết e đau khổ lắm không, khi đó e mới chỉ là 1 cô SV năm nhất thôi mà. Mọi gánh nặng đều đặt hết lên vai e. Còn am a chỉ nằm im đó, không đứng dậy, ngay cả mở mắt nhìn e 1 cái cũng không thèm. 
A bảo Sinh nhật Cu Bon a sẽ cho e và Bon một điều bất ngờ vậy mà a lại biến mất tăm như thế à. 
A có hứa khi nào e chụp kỉ yếu thì a sẽ mặc vest đến coi như chụp bù ảnh cưới vậy mà hôm đó e lại phải chụp 1 mình, a ở đâu.
A bảo e chỉ lo học thôi, mình a đi làm thêm là đc rồi vậy mà a cũng lại bỏ việc nửa chừng như vậy/
A bảo a sẽ giúp e nhận học bổng vậy mà e còn chưa đến kì thi mà a đã từ bỏ r.
A bảo có khi lúc em ra trường lương của a cũng hơn chục triệu rồi ý, e nhìn a cười và bảo tưởng tượng phong phú thì a bảo "A sẽ thcj hiện đc cho xem". Vậy mà giờ e chuẩn bị ra trường rôi, bóng dáng a chẳng thấy đâu nữa.
Hôm nay sinh nhật Cu Bon .Nó hỏi "Sao bố lâu về thế hả mẹ?". lòng e lại thắt lại, E cố kìm nước mắt, e muốn quên a, quên hết nhưng mỗi khi đi qua con đường ấy, cây cầu ấy, cổng trường ấy,.. là hình bóng của a lại bất chọt hiện về trong e.Có đôi khi e chọt thấy bóng dáng của ai đó gióng anh, e như con điên lao đến để rồi lại thất vọng nặng nề. 
A có bảo là sau này a sẽ dạy cu bon viết tên A đầu tiên. Giờ Cu BOn viết được nhiều chữ lắm rồi a à. Nó viết được tên a rồi đấy. A đúng là đồ nói dối. 
A đùa thế đủ rồi đấy, hãy mau về với mẹ con e đi, chàng trai 19 tuổi của cuộc đời e.

--Nguồn st--
Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment